1631303 บริการอ้างอิงและสารสนเทศ
Reference and Information Services

ภาคปลาย ปีการศึกษา 2543
3 (2-2)

ผลงานนักศึกษาครั้งที่ 5.1

แนะนำหนังสือ


ชีวิตในถิ่นอนุรักษ์

...ชีวิตในถิ่นอนุรักษ์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

"มีดีอย่างไรใน…..ชีวิตในถิ่นอนุรักษ์ " ??
...มีรูปภาพที่สวยสดงดงามที่แสดงถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ และสัตว์ที่หาชมได้ยากรวมถึงวัฒนธรรมในเชิงอนุรักษ์ของแต่ละประเทศด้วย...

สิ่งที่สัมผัสไม่ได้ด้วยดวงตาแต่สามารถรับรู้ได้ด้วยความรู้สึก ของหนังสือเล่มนี้คือ...
... ชีวิตในถิ่นอนุรักษ์เป็นหนังสือที่สะทอนมุมมองและความคิดที่เกิดขึ้นจากการบันทึกความงดงาม ของชีวิตในธรรมชาติมาถ่ายทอดให้ผู้คนได้รู้ได้เห็นถึงชีวิตของนกแะสัตว์ป่าอี่นๆที่อาศัยอยู่อย่างอิสระในถิ่น ธรรมชาติจากทุกมุมโลกหนังสือเล่มนี้จึงเป็นเสมือนศูนย์กลางการถ่ายทอดความหลากหลายของชีวิตสัตว์จากพื้นที่ ที่แตกต่างกันจากในหลายมุมมองมาไว้ในเล่มเดียวและอีกทั้งแนวทางที่จะทำให้มนุษย์สามารถที่จะรักษาธรรมชาติและ รปแบบของชีวิตในธรรมชาติให้อยู่ได้อย่างถาวรบนโลกนี้

หนังสือ " ชีวิตในถิ่นอนุรักษ์ " ฉบับนี้..เป็น..หนังสืออ้างอิงสิ่งพิมพ์รัฐบาล

.เรามารู้จัก "ผู้แต่งกันหน่อย " กันดีกว่า....

เกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คือหนึ่งในผู้บุกเบิกงานด้านการว่างแผนการอนุรักษ์ขึ้นในประเทศไทย ในระยะเวลากว่า20ปี ของการใช้ชีวิตอยู่บนเส้นทางการจัดการด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนั้น ก็ได้สร้างสรรค์งานที่ คัวเองรักที่สุดไว้ด้วยนั้นก็คือ การถ่ายภาพ ณ ทุกหนทุกแห่ง ที่ได้เดินทางไปถึง ณ ที่นั้น ภาพของมวล ชีวิตทั้งหลายก็จะถูกบันทึกไว้บนแผ่นฟิล์ม ในอริยาบถที่หาชมได้ยากยิ่ง ทุกภาพในหนังสือ"ขีวิตถิ่นอนุรักษ์" จึงสะท้อนให้เห็นถึงภาพที่ได้จากชีวิต จิตใจ และจิตวิญญาณที่รวมเป็นหนึ่งเดียวของนักอนุรักษ์โดยแท้จริง

..รายละเอียดหนังสือา...

ชีวิตในถิ่นอนุรักษ์ พิมพ์ครั้งที่1สิงหาคม 2541จัดพิมพ์เผยแพร่โดย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม 60/1 ซอย.พิบูลวัฒนา 7 ถนนพระรามที่6 เขตพญาไท กรุงเทพ 10400 เรื่องและภาพโดย เกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา.

จัดทำโดยนายมนต์เทพ เหลืองประพันธ์ รหัสนักศึกษา 430094013

หน้าสารบัญ